Chương trình Teenagers Journalism – Em học làm báo tại Trường Đại học Đồng Tháp(05/08/2024)151


Với mục tiêu trang bị cho học sinh, sinh viên những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực báo chí, chương trình "Teenagers Journalism – Em học làm báo" đã chính thức khởi động tại Trường Đại học Đồng Tháp từ ngày 03/8 đến 25/8/2024, mang đến cho học viên những kiến thức và kinh nghiệm quý báu qua khóa học phong phú và thiết thực. Chương trình "Teenagers Journalism" từ Dự án Teenagers Journalism được tài trợ bởi Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh chương trình

Phát triển bản thân (diễn ra từ ngày 03/8 đến 04/8/2024)
Học viên sẽ được tham gia vào những hoạt động giúp nâng cao sự tự tin, khả năng giao tiếp, và kỹ năng làm việc nhóm. Đây là những yếu tố cốt lõi giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho các công việc liên quan đến báo chí sau này. Giảng viên và trợ giảng là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm, đảm bảo mang đến cho học viên những bài học thú vị và bổ ích.

Kỹ năng phát thanh (diễn ra từ ngày 07/8 đến 08/8/2024)

Nội dung này cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về cách làm việc trong phòng thu, cách điều chỉnh giọng nói, và các kỹ thuật cần thiết để tạo ra một bản tin phát thanh hấp dẫn, có cơ hội thực hành trực tiếp dưới sự hướng dẫn của những người làm việc lâu năm trong ngành phát thanh.

Sinh viên tham gia hoạt động trong khoá học

Kỹ năng viết tin (diễn ra từ ngày 10/8 đến 11/8/2024)

Viết tin là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong nghề báo. Học viên sẽ được học cách thu thập thông tin, phân tích và viết tin một cách chính xác, nhanh chóng. Khóa học này sẽ giúp nắm vững cấu trúc của một bản tin, cách đặt tiêu đề hấp dẫn, và kỹ năng biên tập nội dung sao cho rõ ràng và mạch lạc.

Kỹ năng quay phim (diễn ra từ ngày 17/8 đến 18/8/2024)

Học viên tiếp cận kỹ năng quay phim, học cách sử dụng máy quay, cách lấy góc quay đẹp và cách kể chuyện qua hình ảnh, đặc biệt quan trọng đối với những bạn có đam mê làm phóng sự, phim tài liệu hoặc các nội dung video cho báo chí.

Sinh viên tham gia hoạt động trên nền tảng online

Kỹ năng dựng phim (diễn ra từ ngày 24/8 đến 25/8/2024)

Sau khi đã nắm vững kỹ năng quay phim, học viên được hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm dựng phim, cách chỉnh sửa và lồng ghép âm thanh, hiệu ứng để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Đây là bước cuối cùng giúp các bạn có thể tự tin sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện.

Dự kiến chương trình tổng kết sẽ được tổ chức vào ngày 06/9/2024 tại Trung tâm Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM. Đây sẽ là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ những trải nghiệm của mình trong suốt quá trình học tập, là cơ hội để các học viên nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học và các phần thưởng từ ban tổ chức.

Ảnh lưu niệm

Chương trình "Teenagers Journalism – Em học làm báo" hy vọng giúp các học viên hiểu rõ hơn về nghề báo, tạo điều kiện để phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, có thêm nhiều động lực và kiến thức để theo đuổi đam mê của bản thân trong lĩnh vực báo chí và truyền thông.

Tin, ảnh: Hoàng Long

Tin tức liên quan